วารสารฉบับล่าสุด
วารสารย้อนหลัง
พ.ค.-มิ.ย. 2564
มี.ค.-เม.ย. 2564
ม.ค.-ก.พ. 2564
ก.ย.-ธ.ค. 2563
พ.ค.-ส.ค. 2563
ม.ค.-เม.ย. 2563
พ.ย.-ธ.ค. 2562
ก.ย.-ต.ค. 2562
ก.ค.-ส.ค. 2562
พ.ค.-มิ.ย. 2562
มี.ค.-เม.ย. 2562
ม.ค.-ก.พ. 2562
พ.ย.-ธ.ค. 2561
ก.ย.-ต.ค. 2561
ก.ค.-ส.ค. 2561
พ.ค.-มิ.ย. 2561
มี.ค.-เม.ย. 2561
ม.ค.-ก.พ. 2561
พ.ย.-ธ.ค. 2560
ก.ย.-ต.ค. 2560
ก.ค.-ส.ค. 2560
พ.ค.-มิ.ย. 2560
มี.ค.-เม.ย. 2560
ม.ค.-ก.พ. 2560

คุยกับ บก.

The Power of Local Brand

กลยุทธ์สร้างความต่าง ด้วยพลังแห่งท้องถิ่น

 

เมื่อโซเชียลมีเดียและออนไลด์กลายเป็นเครื่องมือที่ทำให้สินค้าหรือบริการสื่อสารตรงถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นโดยไม่มีเงื่อนไขว่าแบรนด์จะเล็กหรือใหญ่ อยู่ในกรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด หรือกระทั่งอยู่ที่ใดในโลก

 

ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป ความชื่นชอบและความต้องการก็ถูกเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน แม้แต่การเลือกแบรนด์สินค้า ยุคนี้ไม่ได้เป็นโอกาสของ Global Brand เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป Local Brand ก้าวขึ้นมาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น เนื่องจากสินค้าท้องถิ่นนั้นมีความเฉพาะและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งตรงกับไลฟ์ของคนยุคปัจจุบันที่ต้องการความแตกต่าง มีความ Unique เฉพาะตัว ทำให้ Localization กลายเป็นเทรนด์ที่ถูกพูดถึงมาก  สิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นโอกาสของ Local Brand

 

ดังนั้นเมื่อข้อจำกัดในการเข้าถึงผู้บริโภคน้อยลง แบรนด์ท้องถิ่นเองต้องเร่งสร้างโอกาสให้กับตัวเอง เร่งพัฒนาคุณภาพสินค้า เพื่อตอบรับกับความต้องการที่เกิดขึ้น ที่สำคัญหาตลาดของตัวเองให้เจอ เพราะจุดเด่นของ Local Brand คืออัตลักษณ์ความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร และทำอย่างไรที่แบรนด์ของเราจะสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไคล์คนได้

 

วารสารอุตสาหกรรมสารเล่มนี้พาคุณไปพบกับหลากหลายเรื่องราวของแบรนด์ท้องถิ่นในไทยที่มีความน่าสนใจจนคุณเองอาจนึกไม่ถึง พร้อมกับฟังทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการ ที่จะถ่ายทอดมุมมอง ประสบการณ์ และความสำเร็จของแบรนด์ท้องถิ่น ให้คุณได้เห็นถึง The Power of Local Brand

 

พีรนาท สุขคุ้ม

บรรณาธิการบริหาร

 

"บทความ บทสัมภาษณ์ หรืองานเขียนที่ตีพิมพ์ในวารสารเล่มนี้

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนแต่ละท่าน ทางวารสารไม่จำเป็น

ต้องเห็นด้วยเสมอไป หากประสงค์จะนำบทความใดๆ ในวารสาร

ไปตีพิมพ์เผยแพร่ ควรแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรต่อกองบรรณาธิการ"

สำรวจความพึงพอใจ

ท่านได้รับประโยชน์จากวารสารอุตสาหกรรมสารมากน้อยเพียงใด